WORLD

ดูแล้ว: 2,367 ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดดิ่งลงกว่า 60 ดอลลาร์ ใกล้หลุดระดับ 2,350 ดอลลาร์ในวันนี้... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 2,067 ธนาคารกลางญี่ปุ่น ยังคงจับตาเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด แม้อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ระดับต่ำกว่า 2% ซึ่งถือว่า เหมาะสมแล้ว หลังจากคนญี่ปุ่นมีอัตราค่าจ้างที่สูงขึ้น ... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 2,077 จีนเปิดกุมรุกสั่งปรับกองทัพครั้งใหญ่ในรอบ 8 ปี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางด้านอวกาศ ไซเบอร์ การเมือง และอิเล็กทรอนิกส์... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 2,567 • ชี้ปัจจัยเสี่ยงติดลบเพิ่มขึ้นจาก “ภูมิรัฐศาสตร์” • เศรษฐกิจประเทศด้อย-กำลังพัฒนาเหนื่อย  • เศรษฐกิจโลกเติบโตแค่... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 1,942 สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP)... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 2,111 นายชุนอิจิ ซูซูกิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมพร้อมที่จะใช้มาตรการทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อรับมือกับตลาดปริวรรตเงินตราที่มีความผันผวนมากเกินไปในขณะนี้ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายซูซูกิมีขึ้นไม่นานหลังจากเงินเยนร่วงลงหลุดจากระดับ... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 1,939 รัสเซียเรียกร้อง IAEA จัดประชุมฉุกเฉิน หลังเหตุโจมตีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาโปริซเซีย นักการทูตรัสเซียเปิดเผยในวันจันทร์ (8 เม.ย.)... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 1,924 รายงานจากโครงการบริการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโคเปอร์นิคัส (Copernicus Climate Change Service – C3S)... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 1,893 ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 2,300 ดอลลาร์แล้วในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากนางแมรี ดาลี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 1,785 นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ เตรียมเดินทางเยือนจีนในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นการเยือนจีนครั้งที่สองในรอบ 9 เดือน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการผลิตในภาคอุตสาหกรรมที่มากเกินไปของจีน ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจโลก... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 2,035 • เฟดลดอัตราดอกเบี้ยหนุนทองพุ่งขึ้นแรง  • นักลงทุนลดความเสี่ยงมองทองปลอดภัย  • จีนตุนทองเลิกบูมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 2,099 ผลการศึกษาฉบับใหม่บ่งชี้ว่า นักเรียนอันธพาลประจำโรงเรียนมีแนวโน้มที่จะมีเงินเดือนสูงกว่าเด็กทั่วไป เนื่องจากตระหนักได้ว่าการทำตัวไม่ดีจะได้รับบทลงโทษในภายหลัง งานวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่ในช่วงต้นเดือนนี้ของสถาบันวิจัยสังคมและเศรษฐกิจ (Institute for Social... อ่านต่อ
ดูแล้ว: 1,728 ราคานาฬิกาหรูมือสองรุ่นยอดนิยมของโรเล็กซ์ (Rolex) และปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) ทรงตัวเป็นเดือนที่... อ่านต่อ