National

สทนช. พร้อมรับมือฝนตกหนักและฝนทิ้งช่วง ปี 2567เกาะติดประเมินฝนและสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ สทนช. ชี้ไทยจะเข้าสู่ฤดูฝนช่วงสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน พ.ค.... อ่านต่อ
กรมบัญชีกลาง พร้อมจ่ายเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ 24 พ.ค.นี้ ชี้เตรียมกรอบวงเงินเพิ่ม 350 ล้านบาท ระบุเดือนมี.ค.จ่ายเงิน 3... อ่านต่อ
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ,... อ่านต่อ
1. สภาพอากาศวันนี้ : ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คาดการณ์ :... อ่านต่อ
Error, no group ID set! Check your syntax!

Politics

สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เลือก “ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์” นั่งอธิการบดีธรรมศาสตร์ วันนี้ (30 เมษายน 2567)... อ่านต่อ

Money Movement

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.95-37.20 บาท/ดอลลาร์ ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ แม้จะเผชิญแรงกดดันด้านอ่อนค่าจากตัวเลขส่งออกไทยที่ออกมา -10.9%YOY แย่กว่าที่ตลาดคาด ทำให้ดุลการค้าเดือนมีนาคม... อ่านต่อ

Hot Market

ทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี ผู้นำเรื่องเงินฝากให้มากกว่า เสนอโซลูชันทางการเงินด้านฉลาดออมกับประเภทบัญชีเงินฝากที่หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การออมเงินครอบคลุมนักออมทุกกลุ่ม ทั้งสายออมสั้น ออมยาว ออมประจำ ออมเน้นสภาพคล่อง... อ่านต่อ

Special Report

EEC

Asean

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาได้ออกแถลงการณ์ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้ง เนื่องจากอุณหภูมิในประเทศอาจจะสูงถึงระดับ 43 องศาเซลเซียสในช่วงนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์ของกระทรวงระบุว่า ประชาชนควรเลี่ยงการออกแดดโดยไม่มีที่กำบังเป็นเวลานานจนเกินไป และแนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 2... อ่านต่อ

World

ประเด็นข่าว